0
08/11/2012
Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
Xem tiếp
05/11/2012
Người xưa có câu: “Ăn được, ngủ được là tiên”. Con người ta sinh ra đã biết ăn biết ngủ. Ấy vậy mà, những việc tưởng chừng như đơn giản ấy đối với người cao tuổi (NCT) lại là vấn đề đáng lưu tâm.
Xem tiếp
01/11/2012
Sự suy giảm của hệ thống tiêu hóa, răng miệng và không ít những bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, rối loạn mỡ máu... khiến người cao tuổi có những khó khăn khi lựa chọn thức ăn.
Xem tiếp
29/10/2012
Trung bình nữ giới sống lâu hơn nam giới 5 năm. Một trong các lý do là phụ nữ ít mắc một số bệnh hơn nam giới. Một số bệnh nam giới thường hay mắc phải hơn so với phụ nữ là:
Xem tiếp
25/10/2012
Người cao tuổi vẫn cần năng lượng để làm việc, để duy trì sức khỏe. Nếu dinh dưỡng tốt, cũng có thể phòng tránh được một số bệnh như bệnh loãng xương, bệnh tim, tăng huyết áp, thiếu hồng cầu, sa sút trí tuệ Alzheimer và vài loại ung thư…
Xem tiếp
22/10/2012
Đặc điểm về tâm sinh lý của người cao tuổi (NCT) có nhiều thay đổi so với các lứa tuổi khác. Vì vậy, việc hiểu biết về một số đặc điểm sinh - bệnh lý và những điểm đáng lưu ý khi dùng thuốc cho những NCT là hết sức quan trọng.
Xem tiếp
19/10/2012
Sức khỏe, hiểu một cách đầy đủ là trạng thái hoàn toàn thoải mái về cơ thể, tinh thần và xã hội chứ không chỉ là không bệnh tật.  
Xem tiếp
18/10/2012
Giảm trí nhớ là điều thường thấy ở nhóm người trung cao tuổi. Tuy nhiên, người ta có thể can thiệp để làm chậm quá trình này thông qua một số khuyến cáo đơn giản, dễ thực hiện dưới đây do trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa giới thiệu.
Xem tiếp
13/10/2012
Chỉ một lượng rất nhỏ thuốc Lenalidomide đã làm gia tăng đáng kể các chất hóa học then chốt trong hệ thống miễn dịch, giúp đẩy lùi mọi sự xâm lấn của cả vi trùng lẫn các ung bướu.
Xem tiếp
11/10/2012
Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
Xem tiếp
10/10/2012
Canxi rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Lâu nay, người ta thường chú ý bổ sung chất này cho trẻ em. Trong khi đó canxi cũng rất cần thiết cho người cao tuổi. Vậy bổ sung canxi ở lứa tuổi này như thế nào?
Xem tiếp
04/10/2012
Tai biến mạch máu não là một bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Đây cũng là tai biến rất thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh khởi phát đột ngột, phần lớn gây tử vong nhanh chóng hoặc để lại di chứng tàn phế nghiêm trọng.
Xem tiếp
04/10/2012
Táo bón là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi với tỷ lệ ước tính vào khoảng 28 - 50% số người từ 60 tuổi trở lên bị mắc. Tại sao người cao tuổi lại hay gặp hiện tượng này?
Xem tiếp
02/10/2012
Theo tổ chức y tế thế giới (WHO), tình trạng lão hóa dân số thế giới đang gia tăng với tốc độ chóng mặt, kể cả ở những nước phát triển lẫn các nước đang phát triển.
Xem tiếp
02/10/2012
Người cao tuổi (NCT) là những người có nhu cầu nhiều hơn bình thường về tổng hợp vitamin D, đây là một loại vitamin cần thiết để có xương và cơ bắp chắc khỏe. Thiếu hụt vitamin D làm tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương.
Xem tiếp
Trang 4/5 [1][2][3][4][5] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."