0
01/03/2013
Bệnh ảo giác ở người già (Hallucination) là căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh, một số giác quan của con người bị rối loạn làm cho người bệnh rơi vào trạng thái nửa mê nửa tỉnh.
Xem tiếp
06/02/2013
Sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở thành các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi. Những yếu tố nguy cơ già hóa bệnh lý đã hình thành phát triển ngay từ giai đoạn tuổi chuyển tiếp và là những “buến chứng” của các chứng bệnh nội khoa.
Xem tiếp
04/02/2013
Hội chứng sundowner hoặc sundowing là căn bệnh gia tăng sự lộn xộn, mất định hướng, gây suy giảm nhận thức ở người cao tuổi lúc hoàng hôn…
Xem tiếp
23/01/2013
Bệnh tật ở người cao tuổi (NCT) chủ yếu là các bệnh mạn tính, không lây nhiễm và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong. Tuy vậy, các bệnh lý này lại âm thầm diễn ra qua nhiều năm tháng, việc phát hiện chỉ là tình cờ hoặc khi đã có biến chứng nặng nề.
Xem tiếp
10/01/2013
Mới đây Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã đưa ra lời khuyến cáo về những thực phẩm người cao tuổi nên hạn chế ăn, vì chúng không có lợi cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ra những căn bệnh nan y.
Xem tiếp
08/01/2013
Xoa bóp (XB) có lợi đối với mọi lứa tuổi. Đối với những người tuổi trung niên và đứng tuổi, giá trị của XB là ở cỗ nó tác động tốt đối với những chức năng hoạt động sống đã bị yếu đi do tuổi tác.
Xem tiếp
05/01/2013
Mũi là cửa ngõ của đường thở làm sạch và làm ấm không khí, là cơ quan chính của chức năng khứu giác, là khoang cộng hưởng quan trọng của bộ máy phát âm. Khi mũi bị viêm, các chức năng đều bị rối loạn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Xem tiếp
28/12/2012
Bệnh xơ vữa động mạch là gì, cách phòng và chữa trị bệnh hiện nay như thế nào là vấn đề mà rất nhiều độc giả nhất là những người cao tuổi khi đi khám được chẩn đoán là bị bệnh xơ vữa động mạch, đã viết thư về tòa soạn.
Xem tiếp
28/12/2012
Đối với những người cao tuổi, thường tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi không liên quan đến vận động thể lực, cũng có giá trị làm giảm các nguy cơ bệnh tật hoặc tử vong ngang với các hình thức vận động thân thể.
Xem tiếp
26/12/2012
Cảm giác mình không còn có ích cho gia đình, xã hội, sự cô đơn, tự ti cùng với sức khỏe ngày một giảm sút dễ đẩy người già rơi vào trạng thái trầm cảm.
Xem tiếp
25/12/2012
Già nua là quy luật của tạo hoá, không thể cưỡng lại nổi. Nhưng sự già nua ấy xảy ra nhanh hay chậm và diễn ra như thế nào thì con người hoàn toàn có thể làm chủ được.
Xem tiếp
13/12/2012
Sụt cân nhiều ở một người khỏe mạnh thường là triệu chứng báo hiệu một bệnh tiềm ẩn. Ở người cao tuổi, nguyên nhân sụt cân thường gặp nhất là trầm cảm, ung thư và bệnh đường tiêu hóa.
Xem tiếp
07/12/2012
Trong suốt quãng thời gian của cuộc đời, cấu trúc và chức năng da sẽ thay đổi theo chiều hướng phát triển mạnh mẽ trong tuổi ấu thơ cho đến khi trưởng thành và sau đó dần bị lão hoá khi tuổi già.
Xem tiếp
04/12/2012
Đời sống tình dục cũng có hạn sử dụng như chính cơ thể con người, một sự thực phũ phàng và không thể phủ nhận nhưng sẽ đến vào tuổi nào? Phải chăng tuổi thọ của đời sống tình dục cũng đã được mã hóa như tuổi thọ cơ thể; điều đó vẫn còn là một bí ẩn
Xem tiếp
28/11/2012
Suy giảm khả năng duy trì sự cân bằng nội môi, đặc biệt khi bị stress là biểu hiện chính ở nhiều cơ quan của người cao tuổi. Sự suy giảm này làm cho người cao tuổi (NCT) dễ mắc bệnh và có các biến đổi bất lợi với các biện pháp chẩn đoán và điều trị bệnh, kể cả lúc nằm viện.
Xem tiếp
Trang 3/5 [1][2][3][4][5] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."