0

Thực hư rong kinh - chảy máu kéo dài gây nguy hiểm sức khỏe phụ nữ?

 

RONG KINH - CHẢY MÁU KÉO DÀI

NÊN CẨN TRỌNG VỚI SỨC KHỎE NHÉ!

 

 

 


Rong kinh, chảy máu nặng (đa kinh) là một dạng rối loạn kinh nguyệt rất hay gặp ở chị em phụ nữ. Rong kinh, chảy máu nặng có thể chỉ là do rối loạn nội tiết tố nữ hoặc cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh phụ khoa, bệnh mạn tính nào đó.

Thực tế nhiều chị em chủ quan khi bị rong kinh, chảy máu nặng không điều trị kịp thời đã phải gánh những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, điều trị như thế nào cho an toàn hiệu quả, chị em không thể bỏ qua những tư vấn về rong kinh, chảy máu nặng từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe phụ nữ.

 

 

Nhận biết tình trạng rong kinh, rong huyết, chảy máu nặng

 

 

BÌNH THƯỜNG

Đối với chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, thời gian chảy máu kinh nguyệt từ 3 đến 7 ngày, một đợt kinh nguyệt mất khoảng 30-40 ml máu

 

 

RONG KINH - CHẢY MÁU KINH NGUYỆT NẶNG

Khi thời gian chảy máu kinh nguyệt vượt quá 7 ngày và số lượng mất máu trên 60 ml (trên 8 lần thay băng/ ngày).

 

 

 

Hậu quả của rong kinh, rong huyết, chảy máu kinh nguyệt nặng

 

Tình trạng rong kinh, rong huyết, chảy máu nặng, mà không được xử lý kịp thời có thể gây nên một số hậu quả sau:

 

1. Kinh nguyệt kéo dài, chảy máu nặng khiến phụ nữ gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống, phải thay băng vệ sinh nhiều lần trong ngày (trên 8 lần). Có thể gây ra tình trạng thiếu máu mạn tính, da dẻ xanh xao, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hay chóng mặt, khó thở, hoạt động thể chất kém, ảnh hưởng trực tiếp tới công việc, và sinh hoạt hàng ngày. 

 

 

2. Nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm sinh dục tiết niệu, viêm âm đạo, tử cung. Do rong kinh rong huyết kéo dài là điều kiện lí tưởng cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

 

 

3. Rong kinh, chảy máu nặng kéo dài có thể gây tổn thương trực tiếp lớp nội mạc tử cung là nguy cơ gây hiếm muộn vô sinh đối với chị em sau này.

 

 

Khi bị rong kinh, rong huyết, chảy máu kinh nguyệt nặng chị em nên làm gì?

 

 

Khi bị rong kinh, chảy máu nặng, nếu chị em thấy thêm các dấu hiệu đau bụng, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, thì cần đi khám phụ khoa sớm. Các bác sỹ sẽ khám và siêu âm để tìm các nguyên nhân thực thể và điều trị kịp thời, bao gồm: Loại trừ một số tình trạng như thai ngoài tử cung, sảy thai, tác dụng phụ của thuốc. Một số bệnh phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, U xơ tử cung, U nang buồng trứng, Ung thư tử cung, Ung thư cổ tử cung, Polyp tử cung, nhiễm trùng…Và các bệnh rối loạn đông máu, rối loạn chức năng tuyến giáp… đều có thể gây rong kinh, đa kinh, rong huyết.

 


  Phần lớn rong kinh, kinh nguyệt kéo dài là do rối loạn nội tiết tố nữ hay còn gọi là nguyên nhân cơ năng

 

Bản chất của những nguyên nhân cơ năng chỉ là sự rối loạn nội tiết tố nữ, làm mất cân bằng nồng độ Estrogen và Progesteron. Khi nồng độ Estrogen tăng cao nhưng lại không có hiện tượng phóng noãn, lượng Progesteron sản xuất ra không cân đối với Estrogen khiến lớp nội mạc tử cung dày lên quá mức, mạch máu không tăng sinh kịp gây hoại tử, lớp niêm mạc bong ra thành từng mảng nhỏ, gây chảy máu nặng trong thời gian kéo dài. Đây là những nguyên nhân phổ biến gây tình trạng rong kinh, rong huyết:

  Tuổi tác: các em gái ở tuổi dậy thì (12-16 tuổi) hoặc chị em đang trong giai đoạn tiền mãn kinh (41-51 tuổi)
  Chế độ ăn uống sinh hoạt không lành mạnh: Chế độ ăn giảm cân, chế độ dinh dưỡng thiếu các vitamin, omega 3, khoáng chất đặc biệt là canxi, magie, kẽm…

Do căng thẳng (stress): Thức khuya, mất ngủ kéo dài, căng thẳng, lo lắng quá độ.
  Sử dụng các chất kích thích: Việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cafe...Sử dụng các dụng cụ đồ nhựa trong ăn uống hàng ngày có chứa biphenol.
  Rối loạn chuyển hóa mỡ: thừa cân hay thiếu cân đều có thể là nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết tố nữ và gây rối loạn kinh nguyệt.
  Lạm dụng thuốc t.r.á.n.h t.h.a.i khẩn cấp. Hoặc thay đổi chủng loại hay nhãn hiệu thuốc t.r.á.n.h t.h.a.i mà bạn đang sử dụng có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ gây chảy máu kinh nguyệt kéo dài.

 

CHỊ EM CẦN LÀM GÌ?

Để tránh và giảm thiểu rong kinh, rong huyết, chảy máu kinh nguyệt nặng do rối loạn nội tiết tố nữ

 

 

Mỗi chị em cần phải nhanh chóng có biện pháp điều chỉnh lại lối sống của mình, giúp cho hệ nội tiết tố nữ lập lại cân bằng, ổn định trở lại. Bao gồm:

- Chế độ ăn uống bổ sung các chất như: Vitamin E, Omega 3, Vitamin B1, Vitamin B6, Vitamin D, Vitamin C, Kẽm, Canxi, Magie.

- Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

- Hạn chế tối đa căng thẳng, lo lắng quá nhiều trong cuộc sống.

- Hạn chế dùng các chất kích thích như: Bia, rượu, cafe, thuốc lá, đặc biệt là không ăn uống trong dụng cụ đồ nhựa mà có dư biphenol, rau quả dư hoá chất bảo quản, thuốc trừ sâu, chất kích thích…

- Không nên lạm dụng thuốc t.r.á.n.h t.h.a.i khẩn cấp.

 

 

Một số thảo dược có tác dụng điều kinh bổ huyết để chị em có thể tham khảo sử dụng:

- Ngải cứu rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt, giảm tình trạng đau bụng kinh;

- Ích mẫu: Theo đông y có tác dụng khứ ứ, sinh tân, điều kinh tiêu thủy rất tốt cho chị em bị đau bụng kinh, kinh không đều trong đó có rong kinh.

- Ngoài ra các thảo dược như: Hoa anh thảo, cây thì là, cỏ ba lá đỏ cũng rất tốt trong việc hỗ trợ giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giảm cáu gắt, khó chịu, đau ngực, bốc hỏa, ợ hơi, đầy hơi khi chuẩn bị đến kỳ kinh...

 

 

Kingrose- sản phẩm có chứa đầy đủ các thành phần thảo dược quý và các chất bổ sung Giúp Cân Bằng Nội Tiết  - Điều Hòa Kinh Nguyệt

 

 

KINGROSE- An Điều Kinh được đóng lọ 60 viên nang mềm tiện dụng với công thức cải tiến giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, điều hòa kinh nguyệt và giảm những khó chịu trước kinh kỳ (hội chứng tiền kinh nguyệt- PMS) hiệu quả. Thành phần tự nhiên có trong KINGROSE đươc ưa chuộng hiện nay là tinh dầu HOA ANH THẢO (Evening Primerose Oil) giàu acid Linoleic được biết đến với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Hơn nữa, KINGROSE-An Điều Kinh còn là sự kết hợp độc đáo của các thảo dược tự nhiên kế thừa từ thành tựu y học cổ truyền như ích mẫu, ngải diệp, hương phụ cùng với các thành phần như Omega 3, Rutin, vitamin C, D, E, B1, B6, B9 và các khoáng chất Zn, Ca, Mg đã được nghiên cứu chứng minh giúp hỗ trợ sản xuất nội tiết tố nữ tự nhiên, cân bằng hệ nội tiết, giảm đau bụng kinh, giảm rong kinh, rong huyết. KINGROSE - An Điều Kinh không chỉ giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn nội tiết bên trong cơ thể, mà còn giúp chị em có nước da mịn, hồng hào, tươi sáng, giảm nổi mụn, cải thiện vẻ đẹp bên ngoài.

 

KINGROSE-An Điều Kinh do Công ty cổ phần dược và VTYT Hải Dương sản xuất đã được cục ATTP- Bộ Y Tế kiểm định về chất lượng và cấp giấy phép lưu hành sử dụng trên cả nước 4896/2018/ATTP-XNCB. Sau gần 6 năm có mặt trên thị trường đã chứng minh được uy tín, chất lượng sản phẩm, làm hài lòng khách hàng, vinh dự đạt được giải thưởng lớn “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Viện TPCN Việt Nam trao tặng. 

 

 

Trải nghiệm khách hàng đã tin dùng Kingrose - An điều Kinh

 

  

 

 

Chị em phụ nữ luôn phải bận rộn với công việc, gia đình và quá nhiều việc khác phải suy nghĩ trong cuộc sống thường ngày, Khi bị rối loạn kinh nguyệt- rong kinh, chảy máu nặng, thì biện pháp nhanh chóng, an toàn và hiệu quả là hãy sử dụng KINGROSE - An Điều Kinh mỗi đợt 2-3 tháng để loại bỏ bớt cảm giác lo lắng về kinh nguyệt, giúp chị em luôn khỏe mạnh, tự tin trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Sản phẩm KINGROSE đang có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc thuận tiện cho chị em mua và sử dụng.
 

 

Hiệu quả sử dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người. Hãy liên hệ trực tiếp đến hotline 093.531.4488 hoặc 024.63.288488 (giờ hành chính) để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

 

Khách hàng cần tư vấn về Rối loạn kinh nguyệt hoặc mua sản phẩm Kingrose dễ dàng tại các nhà thuốc có thể làm theo các cách sau:

 

 

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."