0

Tăng chức năng tình dục của nam giới bằng các loại hạt

Một thử nghiệm lâm sàng được công bố trên tạp trí Nutrients cho thấy: Đàn ông ăn hai nắm hạt (60gram) mỗi ngày có những cải thiện về chức năng tình dục. Thử nghiệm này kéo dài 14 tuần. Mỗi ngày những người đàn ông tham gia thử nghiệm sẽ ăn thêm 60 gram hạt (tương đương với hai nắm hạt) các loại như hạnh nhân, óc chó, hạt quả phỉ. 
 
 
 
 
Trước đó vào năm 2018, thử nghiệm khác báo cáo rằng tiêu thụ các loại hạt này hàng ngày có thể cải thiện được chất lượng tinh trùngCác phát hiện cho thấy rằng thêm các loại hạt vào chế độ ăn có thể cải thiện chất lượng cực khoái và ham muốn tình dục.

Rối loạn cương dương và các yếu tố nguy cơ
 
Rối loạn cương dương (ED) là không có khả năng cương cứng và giữ đủ lâu để thỏa mãn quan hệ tình dục. Tình trạng này ảnh hưởng nhiều tới đàn ông lớn tuổi hơn là trẻ tuổi.
 
 
Các yếu tố lối sống có thể làm tăng nguy cơ mắc ED bao gồm hút thuốc, hoạt động thể chất kém, căng thẳng, uống quá nhiều rượu, thừa cân và có chế độ ăn uống không lành mạnh.
 
Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến chức năng cương dương thông qua tác động của chúng đối với các mạch máu và dây thần kinh. Để có và duy trì sự cương cứng, cần phải cung cấp nguồn máu đủ.
 
Sự cương cứng phụ thuộc vào sự tương tác phức tạp giữa các tế bào thần kinh và mạch máu. Quá trình cũng đòi hỏi phải có oxit nitric (NO), một hợp chất giúp mô cơ trong dương vật cương cứng và thư giãn
 
Tác dụng của chế độ ăn
 
Các tác giả nghiên cứu cho biết ăn quả hồ trăn có thể cải thiện chức năng cương dương. Họ cho rằng điều này có thể là do quả hồ trăn, giống như các loại hạt khác, có chứa "một số chất chống oxy hóa và arginine, tiền chất của [NO], một hợp chất mạnh làm tăng sự giãn mạch".
 
Dữ liệu cho nghiên cứu mới trên 83 nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 35. Các nhà nghiên cứu đã phân ngẫu nhiên 43 người đàn ông vào nhóm bổ sung thêm các loại hạt và 40 người còn lại vào nhóm đối chứng. Cả hai nhóm ăn cùng một chế độ ăn. Tuy nhiên, những người trong nhóm bổ sung thêm hạt sẽ được ăn thêm 60 gram hạt mỗi ngày. 
 
 
Thử nghiệm này kéo dài trong 14 tuần. Họ phải trả lời một bảng câu hỏi tiêu chuẩn về chức năng cương dương và cảm xúc tình dục ở lúc bắt đầu và kết thúc thử nghiệm. Họ cũng được lấy mẫu máu và tinh trùng trong những thời điểm này. Trong các mẫu này, các nhà nghiên cứu đã đo nồng độ NO và phân tử E-selectin là "các dấu hiệu thay thế của chức năng nội mô cương dương".
 
So với những người trong nhóm không bổ sung hạt, những người tham gia bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn uống của họ cho thấy sự cải thiện cả chức năng cương dương và tình dục: khoái và ham muốn tình dục.Tuy nhiên, giữa hai nhóm, số điểm cải thiện chức năng cương dương, sự hài lòng khi giao hợp và sự hài lòng chung không đáng kể.
 
Ngoài ra, mức độ trước và sau của hai dấu hiệu của chức năng nội mô cương dương - NO và E-selectin - không khác biệt đáng kể giữa hai nhóm.
 
Các tác giả kết luận: "Thêm các loại hạt trong chế độ ăn uống thường xuyên cải thiện đáng kể chức năng cực khoái và ham muốn tình dục." Các nghiên cứu này cần được thực hiện trên quy mô lớn để xác nhận phát hiện của họ và khám phá các cơ chế giải thích tại sao ăn hạt có thể có lợi cho chức năng tình dục.
 
Theo Medicalnewstoday
Hoài Thanh 
 
 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."