0

Rối loạn kinh nguyệt, cảnh giác với bất ổn sức khỏe phụ nữ

Kinh nguyệt bình thường đều đặn và chính xác như một chiếc đồng hồ hàng tháng. Rối loạn kinh nguyệt cảnh báo những bất ổn về sức khỏe sinh lý nữ, đặc biệt nguy cơ vô sinh và các vấn đề phụ khoa khác.

 

Rối loạn kinh nguyệt là gì?

 

Bình thường, kinh nguyệt ở phụ nữ thường kéo dài từ 3-7 ngày, mỗi ngày mất khoảng 10-15ml máu, xuất hiện đều đặn hàng tháng nên gọi là chu kỳ kinh nguyệt. Chu kỳ kinh phổ biến là 28 ngày và dao động trong khoảng 21-35 ngày. Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng kinh nguyệt thất thường, lúc dài lúc ngắn, lúc có lúc không, lúc nhiều lúc ít như:

Rối loạn kinh nguyệt, dấu hiệu bất ổn về sức khỏe phụ nữ- Kinh thưa: Thời gian giữa 2 kỳ kinh dài.

- Đa kinh: Thời gian giữa 2 kỳ kinh ngắn.

- Thiểu kinh: Lượng kinh ít, số ngày có kinh ngắn hơn.

- Cường kinh: Lượng kinh nhiều, thời gian có kinh bình thường hoặc dài.

- Rong kinh: Số ngày có kinh kéo dài hơn bình thường.

- Rong huyết: Là hiện tượng ra máu bất thường ngoài kỳ kinh.

- Băng huyết: Máu ra nhiều ngoài kỳ kinh.

 

Rối loạn kinh nguyệt có thể gặp ở phụ nữ trong những thời điểm nhất định như mới dậy thì hoặc tiền mãn kinh, rồi trở lại bình thường thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên nếu xảy ra thường xuyên, kéo dài thì đó là sự cảnh báo những nguy cơ sức khỏe đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Đó là tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ, và các bất ổn khác liên quan đến phụ khoa.

 

Nguy cơ có thể xảy ra do rối loạn kinh nguyệt

 

- Khó thụ thai: Chu kỳ kinh nguyệt không đều không phải là nguyên nhân gây ra khó thụ thai mà nó là dấu hiệu cảnh báo tình trạng khó thụ thai hoặc vô sinh ở phụ nữ do buồng trứng không hoạt động bình thường, hoặc không tính được thời điểm rụng trứng trong tránh thai.

 

- Dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa: Thường xuyên mất kinh có thể liên quan đến u nang buồng trứng. Rong kinh, rong huyết kéo dài cần nghĩ đến u xơ tử cung, polip tử cung hay lạc nội mạc tử cung.

 

- Đau bụng kinh: cơn đau trước hoặc khi có kinh, đau nhẹ hoặc có khi dữ dội làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

 

 

Rối loạn kinh nguyệt có thể gây nhiều nguy cơ khó lường cho phụ nữ

 

- Viêm nhiễm phụ khoa: Mất cân bằng nội tiết tố, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

 

- Mất máu: gặp nhiều ở những phụ nữ bị rong kinh, rong huyết kéo dài, biểu hiện mệt mỏi, da xanh xao, hay hoa mắt, chóng mặt… làm việc không hiệu quả.

 

- Tình trạng rối loạn kinh nguyệt do suy giảm estrogen cũng là dấu hiệu phải đề phòng loãng xương ở phụ nữ.

 

- Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS): thường xuất hiện 5-7 ngày trước kỳ kinh, với một số biểu hiện như mệt mỏi, hay cáu gắt, đau lưng, căng ngực, nổi mụn, da sạm màu, tóc khô… và một vài vấn đề khác như đau nửa đầu, rối loạn tiêu hóa...

 

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

 

Nguyên nhân cơ năng: Estrogen/Progesteron là nội tiết tố nữ do buồng trứng tiết ra có liên quan trực tiếp đến kinh nguyệt của người phụ nữ. Sự rối loạn sản xuất nội tiết tố nữ chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt Tuổi tác (mới có kinh hoặc tiền mãn kinh), dinh dưỡng thiếu, căng thẳng (stress) kéo dài, mất ngủ, tác dụng phụ của thuốc, lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và một số bệnh khác như bệnh tuyến giáp, trầm cảm…

 

Nguyên nhân thực thể: do các bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng, polip tử cung, u xơ tử cung, chửa ngoài tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm phụ khoa…

 

Giải pháp chữa rối loạn kinh nguyệt

 

Khám phụ khoa định kỳ sẽ kịp thời phát hiện và điều trị những bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, polip tử cung… Đồng thời tăng cường tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn, ngủ đủ giấc giúp giảm căng thẳng, kinh nguyệt sẽ ổn định hơn.

 

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng: Giảm lượng chất béo từ động vật, bổ sung thực phẩm giàu vitamin(đặc biệt vitamin E), khoáng chất (canxi, kẽm, magie), omega3 từ cá giúp tăng tổng hợp estrogen nội sinh. Tuy nhiên chế độ ăn uống chính xác và khoa học rất khó thực hiện trong điều kiện sinh hoạt của rất nhiều chi em. Vì vậy sử dụng sản phẩm KINGROSE sẽ rất phù hợp do có công thức khoa học và tiện sử dụng, giúp kinh nguyệt ổn định nhanh hơn, loại bỏ sự khó chịu và những nguy cơ có thể xảy ra do rối loạn kinh nguyệt.

 

KINGROSE là sự kết hợp giữa kinh nghiệm trăm năm của y học cổ truyền với sự tiến bộ của y học hiện đại. Từ bài thuốc điều kinh bổ huyết truyền thống với ích mẫu, ngải diệp, hương phụ kết hợp với các thành phần dinh dưỡng vi chất nâng đỡ nội tiết tố nữ tạo nên sản phẩm cho hiệu quả hơn với chứng rối loạn kinh nguyệt ở chị em.

 

KINGROSE

 

Theo những nghiên cứu của y học hiện đại, các vitamin E, C…, nhóm B, khoáng chất magie, canxi, kẽm, đặc biệt omega 3 giúp tăng khả năng tổng hợp estrogen nội sinh của cơ thể, bù lại lượng estrogen bị thiếu hụt, thiết lập lại cân bằng nội tiếp tố nữ. Với cách thức làm tăng estrogen tự nhiên do cơ thể tự tổng hợp và bài tiết sẽ tránh được những nguy hại do thừa estrogen (vấn đề được nhiều chuyên gia cảnh báo do chị em tự ý bổ sung nội tiết tố).

 

Vì vậy KINGROSE là giải pháp an toàn và hiệu quả với chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, giúp chu kỳ kinh trở lại đều đặn, tránh được nguy cơ bệnh tật phụ khoa. Khi vòng kinh ổn định sẽ dễ dành tính toán để thụ thai cũng như tránh thai tốt hơn. Mỗi ngày uống 2 viên, ngày 2 lần sản phẩm KINGROSE, sau khoảng 1 tháng sẽ nhận thấy những hiệu quả tích cực, đó là nhờ lượng estrogen nội sinh được tăng lên và duy trì một cách bền vững.

 

KINGROSE giúp phụ nữ loại bỏ rối loạn kinh nguyệt, giảm tình trạng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt(PMS), và đặc biệt an toàn, hiệu quả với rất nhiều chị em. KINGROSE cho phụ nữ một sức khỏe sinh lý hoàn hảo, hạnh phúc bên gia đình. Để có thêm thông tin tư vấn, xin gọi 091 584 6686 hoặc 0463 288 488 để được tư vấn thêm về rối loạn kinh nguyệt.

 

Dược sĩ: Trần Thành

  

Thông tin sản phẩm


Thông tin thành phần

 

Mỗi viên nang mềm cung cấp

% Đáp ứng

Người lớn/ngày

Ích mẫu

400mg

Hương phụ

120mg

Ngãi diệp

100mg

Rutin

10mg

Omega 3

50mg

Vitamin E

5mg

66,7%

Vitamin D

5µg

75%

Vitamin B1

0,6mg

54,5%

Vitamin B6

0,9mg

69%

Vitamin B9

0,2mg

75%

Vitamin C

25mg

62,5%

Kẽm Gluconat

10mg

22%

Canxi Gluconat

50mg

4,6%

Magie Gluconat

30mg

6,0%

 

Công dụng

 

Giúp điều hòa kinh nguyệt, thông kinh, ổn định chu kỳ kinh, cân bằng lượng huyết dịch trong mỗi kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh.

Giúp giảm khó chịu trước khi kinh nguyệt (Hội chứng tiền kinh nguyệt): Mệt mỏi, hay cáu gắt.

Bổ sung một số Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết nữ (Estrogen/Progesteron). Tăng cường nữ tính, giúp da mịn màng, hồng hào và tươi sáng.

 

Đối tượng sử dụng

 

Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, chậm kinh, rong kinh, thiểu kinh, mất kinh và đau bụng kinh.

Phụ nữ có hội chứng tiền kinh nguyệt (Trước khi có hành kinh vài ngày): Mệt mỏi, khó chịu, đau bụng, đau lưng, tâm tính thất thương, hay cáu gắt, nổi mụn, da sạm màu...

Phụ nữ tiền mãn kinh: Kinh nguyệt không đều, bốc hỏa, vã mồ hôi, khó chịu, ăn ngủ kém.

 

Cách dùng

 

Người lớn uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày.

Mỗi đợt dùng từ 2-3 tháng.


Quy cách đóng gói: Lọ 60 viên nang mềm.

 

>>> Cập nhật nhà thuốc phân phối chính thức KINGROSE khu vực Hà Nội

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."