0

Dấu hiệu lão hóa ở nam giới

Đối với nam giới bước vào độ tuổi 30, nếu có xuất hiện một trong số những dấu hiệu sau đây là lời cảnh báo cho những chức năng cơ thể đang dần bị lão hóa.

 

Những dấu hiệu lão hóa

 

Thị lực giảm: ngoại trừ bạn mắc những bệnh về mắt ra thì khi thị lực yếu đi chứng tỏ huyết quản của bạn có vấn đề, ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của huyết dịch, gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất tại thần kinh thị lực gây ra hiện tượng thị lực bị giảm sút.

 

Hói đầu: khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, áp lực sẽ đè nặng lên tinh thần và tâm lý của nam giới làm rối loạn sự tuần hoàn máu và nội tiết tố, từ đó gây ra hiện tượng hói đầu.

 

Giảm thính lực: sự tuần hoàn máu trong dây thần kinh trong tai không tốt có khuynh hướng giảm khả năng nghe của nam giới. Ngoài ra, sống ở những thành phố lớn ồn ào, những ảnh hưởng tới thính lực khi còn trẻ thì không rõ ràng nhưng khi bắt đầu bước vào tuổi 30 thì suy giảm này đã có thể cảm nhận được rõ ràng.

 

Khả năng vận động giảm: sau khi vận động mạnh thì tim đập nhanh liên hồi, khả năng điều hòa nhịp tim ngày càng giảm. Đây là do cơ tim bị lão hóa và tính đàn hồi mà gây ra, chúng có liên quan đến tình trạng sức khỏe của tĩnh mạch.

 

Răng dễ bị ố: sau tuổi 30, răng nam giới dễ bị ố vàng, việc này có liên quan đến quá trình vệ sinh răng miệng không đúng cách. Nếu tư thế chải răng không đúng cách, chải răng không cẩn thận làm cho chân răng dần bị teo lại, làm cho khoảng cách các kẽ răng lớn, hiện tượng cao răng xuất hiện ở các kẽ răng và xung quanh nướu, vi khuẩn phát triển do vệ sinh răng miệng kém.

 

Do đó nên chải răng sau khi ăn xong với cách chải răng đúng cách, đặc biệt là sau bữa sáng và bữa tối. Mệt mỏi: nam giới tuổi 30, công việc và cuộc sống đã làm cho họ cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Đây có thể là do áp lực tâm lý rất lớn hoặc thay đổi nội tiết cơ thể mà gây ra. Điều này cũng thể hiện lượng testosterone trong cơ thể đã giảm sút.

 

Ở nam giới, testosterone kích thích sự phát triển của những đặc điểm giới tính thứ phát, bao gồm sự lớn lên của dương vật, sự phát triển của hệ lông trên cơ thể, sự phát triển cơ, và làm vỡ giọng. Nó hiện diện với số lượng lớn ở nam giới trong suốt tuổi dậy thì và tuổi trưởng thành để điều hòa ham muốn tình dục và duy trì khối lượng cơ.

 

 

Nam giới độ tuổi 30 nên kiểm tra sức khỏe định kỳ

 

Bạn có khi nào đã quan tâm đến sức khỏe của mình đúng mức chưa? Bạn có nhớ bạn đã đi khám nha sĩ vào lúc nào không? Thị lực của bạn gần đây có những thay đổi như thế nào so với trước? Khi làm việc hay lái xe bạn có cảm giác đau ở vùng lưng không? Bạn vẫn thường nghe đồng nghiệp mình hay mắc phải bệnh đái tháo đường và bản thân bạn có lo lắng khi nghe tới điều đó không? Nếu như những vấn đề trên đã làm bạn lo sợ thì hãy mau đi khám sức khỏe của mình nhé!

 

Khám mắt: nếu thấy xuất hiện đồng thời những triệu chứng sau: giảm thị lực, dễ bị mỏi mắt, đau mắt, khô mắt, nhìn thấy lờ mờ, khó chịu khi nhìn ánh sáng, thậm chí bị đau đầu thì nên tiến hành kiểm tra thị lực xem có mắc các chứng bệnh như: cận thị, viễn thị, chứng giảm sức nhìn, loạn thị, bệnh tăng nhãn áp, bệnh đục nhân mắt, bệnh hoa mắt hay không…

 

Nếu bạn đã đeo kính thường hay kính sát tròng thì hàng tháng phải đi kiểm tra thị lực định kỳ. Bình thường thì mỗi hai năm nên kiểm tra một lần, nếu như mắc phải các bệnh như đái tháo đường, cao huyết áp hoặc gia đình có tiền sử cận thị thì ít nhất mỗi năm nên kiểm tra mắt một lần.

 

Khám răng: nếu có những triệu chứng sau: đau răng, chảy máu chân răng, nhai gặp khó khăn, miệng có mùi hôi thì nội dung nên kiểm tra là: sâu răng, cao răng, viêm lợi, viêm chân răng…

 

Lưng: khi cảm thấy đau lưng, cảm giác khó chịu thì nên đi kiểm tra xem có bị gãy xương, trật khớp, thoát vị đĩa đệm cột sống cơ lưng hay dây chằng bị tổn thương. Nếu cần thiết cũng nên kiểm tra urine trong máu thử xem bệnh đau lưng có phải là bệnh có liên quan đến những cơ quan nội tạng khác trong cơ thể hay không.

 

Bộ phận sinh dục ngoài: nếu có những triệu chứng như tinh hoàn bị phù nề, bên trong có chỗ bị sưng lên, đau tinh hoàn thì nội dung kiểm tra là: kiểm tra tinh hoàn, kiểm tra máu, kiểm tra nước tiểu xem có tiềm ẩn những căn bệnh ung thư liên quan bộ phận sinh dục hay không.

 

Cũng có thể tự kiểm tra tại nhà ít nhất mỗi tháng một lần nếu thấy có chỗ bị sưng đau, tinh hoàn bị sa xuống thì nên nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra.


Bệnh truyền nhiễm: nếu có những triệu chứng: tiểu không kiểm soát được, tiểu gắt, dương vật tiết ra dịch lạ có mùi thì nội dung kiểm tra là kiểm tra dương vật, kiểm tra máu và nước tiểu.

 

Ngoại trừ những trường hợp đã xác định là chắc chắn hay cấp tính phải đi khám bác sĩ thì đối với những nam giới cảm thấy sức khỏe bình thường cũng nên kiểm tra mỗi năm một lần; nếu như nam giới có nhiều bạn tình hoặc có tiền sử bệnh mộng tinh thì tốt nhất mỗi năm nên đi khám vài lần.

 

Đái tháo đường: khi có những triệu chứng như: miệng hay khát nước, uống nhiều nước, tiểu nhiều, ăn nhiều, sụt cân nhanh nên đến bệnh viện kiểm tra về lượng đường trong máu, huyết áp, tiền sử bệnh của người thân, kiểm tra cân nặng. Nếu có những triệu chứng trên cần đi khám ngay, còn trường hợp người vẫn khỏe mạnh thì mỗi năm kiểm tra một lần.

 

Mỡ trong máu: không có triệu chứng rõ ràng, mỗi năm kiểm tra một lần. Huyết áp: cảm thấy chóng mặt, khó tiêu buồn nôn, sáng thức dậy thấy đau đầu. Nếu chưa có những triệu chứng trên cũng nên đi khám định kỳ mỗi năm một lần. Ngược lại nếu gia đình có tiền sử bệnh này hay công việc có nhiều áp lực, hút thuốc, uống rượu nhiều thì nên sớm kiểm tra xem có mắc chứng cao huyết áp hay không, tốt nhất nên chuẩn bị máy đo huyết áp tại nhà để tiện theo dõi.

 

thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."