0
21/03/2017
Từ giữa tháng 8, khi mưa kéo dài, thời tiết ẩm thấp cũng là lúc bệnh đau mắt đỏ bắt đầu xuất hiện. Tại Hà Nội, số lượng người đến khám mắt ngày càng đông.
Xem tiếp
29/08/2016
Béo phì thường liên quan đến 4 bệnh có thể gây mù lòa là thoái hóa hoàng điểm do tuổi già, võng mạc tiểu đường, đục thể thủy tinh và glôcôm.  
Xem tiếp
23/10/2014
Viêm mi mắt được chia làm 4 nhóm chính: lẹo, chắp, viêm phần trước mi (viêm bờ mi), viêm phần sau mi (viêm và loạn năng tuyến Meibomius). Khi bị viêm mi mắt cần phòng và chữa bệnh thế nào?
Xem tiếp
01/10/2014
Đau mắt đỏ là cách gọi thông thường của tình trạng viêm kết mạc cấp. Có nhiều nguyên nhân gây viêm kết mạc cấp như vi khuẩn, virut… nhưng thường gặp nhất đó là viêm kết mạc cấp tính do Adenovirut.
Xem tiếp
10/09/2014
Theo BS. Hoàng Cương – Bệnh viện mắt Trung ương mặc dù dịch đau mắt đỏ năm nay xuất hiện muộn hơn mọi năm nhưng có tốc độ lây lan có chiều hướng tăng mạnh. Vì vậy, người dân nên chủ động phòng tránh để không bị mắc bệnh này.
Xem tiếp
09/09/2014
Các thắc mắc về đau mắt đỏ và sử dụng thuốc V-rohto, Tobrex (Tobramicin), collydexa, Natri clorid (nước muối sinh lý), Oflovid... BS Tôn Thất Nguyên Khai (Bệnh viện Mắt Cao Thắng) xin giải đáp một số thắc mắc thường gặp.
Xem tiếp
21/07/2014
Theo Bs.ThS Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, thực phẩm không chỉ giúp bạn ăn ngon miệng mà còn ảnh hưởng đến tới sức khỏe và tuổi thọ của mắt. Vậy thực phẩm nào tốt cho mắt của bạn?
Xem tiếp
19/07/2014
Chắp và lẹo là những bệnh thường gặp ở bờ mi mắt. Hai bệnh này khác nhau nhưng hay bị nhầm lẫn. Bệnh gây đau nhức bờ mi, kết hợp với tình trạng phù nề làm cho bệnh nhân khó chịu khi nhìn, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt.
Xem tiếp
13/06/2014
Vào mùa hè một số bệnh về mắt cũng có xu hướng vượng lên, trong đó có đau mắt đỏ (viêm kết mạc). Bệnh thường dễ bùng phát thành dịch… Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng dẫn đến giảm thị lực.
Xem tiếp
19/12/2013
Các bệnh nhiễm khuẩn cấp tính thường gặp ở mắt như viêm mi mắt, viêm kết mạc, viêm giác mạc và viêm nội nhãn... có thể điều trị tại chỗ bằng các thuốc kháng sinh. Tuy nhiên khi dùng các kháng sinh này, người bệnh cần lưu ý về những tác dụng không mong muốn do thuốc gây ra.
Xem tiếp
31/07/2013
Thoái hóa hoàng điểm, đục thể thủy tinh, glôcôm, mù lòa... là một số bệnh mắt hay gặp ở người cao tuổi. Phần lớn các bệnh này có thể phòng chống hay làm chậm lại nhờ các yếu tố dinh dưỡng chức năng...
Xem tiếp
04/07/2013
Với cường độ học tập, tiếp xúc công nghệ thông tin như hiện nay, cùng nhiều tác động của môi trường sống khiến ngày càng có nhiều trẻ em bị cận thị. Các nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ cận thị tăng theo tuổi.
Xem tiếp
21/06/2013
Viện sức khỏe và an toàn lao động quốc gia Mỹ đã bổ sung tình trạng sử dụng máy vi tính kéo dài là một yếu tố then chốt tạo nên"Computer Vision Syndrome" - hội chứng rối loạn thị giác khi nhìn gần do sử dụng máy vi tính.
Xem tiếp
30/05/2013
Bài tập cho mắt được thư giãn. Có thể ngăn chặn hoặc giảm thiểu mỏi mắt với một số bài tập mắt đơn giản như tập trung vào một vật thể ở khoảng cách nhất định và nhìn chằm chằm vào đó trong một vài phút.
Xem tiếp
04/04/2013
Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đục thể thuỷ tinh là nguyên nhân chủ yếu gây mù lòa ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Có khoảng 25 đến 50 triệu người trên toàn cầu có thị lực < 1/20 là do đục thể thuỷ tinh.
Xem tiếp
Trang 1/2 [1][2] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."