0

Vitamin D cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi

Một nghiên cứu mới đây cho thấy thiếu hụt vitamin D trong thời kỳ mang thai có thể cản trở sự phát triển não bộ cũng như khả năng trí tuệ và vận động của trẻ.



vitamin D cần cho trẻ trong gia đoạn thai kì

 

Các nhà nghiên cứu ở Tây Ban Nha đã đo nồng độ vitamin D trong máu của gần 2.000 thai phụ trong quý thứ nhất hoặc thứ hai của thai kỳ và đánh giá khả năng trí tuệ và vận động của con họ khi được khoảng 14 tháng tuổi.

 

Kết quả cho thấy trẻ có mẹ bị thiếu hụt vitamin D có điểm số thấp hơn so với những trẻ có mẹ không bị thiếu hụt vitamin này. Điểm số kiểm tra thấp hơn có thể dẫn tới chỉ số IQ thấp hơn ở những trẻ này.

 

Các nghiên cứu trước đây đã liên kết thiếu hụt vitamin D trong thời kỳ mang thai với suy giảm ngôn ngữ ở trẻ khi lên 5 hoặc 10 tuổi.

 

Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai hoặc đang có kế hoạch mang thai có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin D, tắm nắng 10-15 phút/ngày để tăng cường hấp thu vitamin D.

 

Ngoài ra các thực phẩm như cá béo, sữa tăng cường cũng giúp tăng lượng vitamin D mà cơ thể cần. Nghiên cứu này được đăng trực tuyến ngày 17/9 và sẽ được xuất bản trong số ra tháng 10 của tạp chí Pediatrics.

 

 

thuocthang.vn

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."