0

Những lưu ý để bổ sung vitamin C đúng cách

Vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe của các cơ quan và hệ miễn dịch của cơ thể. Bổ sung vitamin quá mức có thể gây ra tác dụng phụ có hại, vì thế những lưu ý dưới đây là sẽ hữu ích khi bạn đang có ý định uống bổ sung vitamin C.
 
Vitamin C là cần thiết cho làn da khỏe mạnh, dây chằng, gân và mạch máu. Nó cũng giúp chữa lành vết thương, vấn đề về mô sẹo và giúp duy trì sức khỏe của xương, răng và sụn. Vitamin C chống lại các gốc tự do, là những chất có hại có thể làm phá hủy các tế bào trong của cơ thể, chẳng hạn như các chất ô nhiễm không khí hoặc phóng xạ.
 
Mặc dù vitamin C rất tốt cho cơ thể, nhưng bổ sung quá nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, gây các tác dụng phụ, chẳng hạn như đau đầu.
 
 
 

Tác dụng phụ

 
Quá nhiều vitamin C có thể gây ra tác dụng phụ như ợ nóng, buồn nôn, tiêu chảy, nhức đầu, nôn mửa, co thắt dạ dày, mất ngủ và sỏi thận. Bạn có thể không gặp tất cả các tác dụng phụ này, nhưng có thể bị nhiều triệu chứng trong một lần.
 
Theo MayoClinic.com, những tác dụng phụ này thường xảy ra khi uống vitamin C với liều lượng quá lớn.
 

Liều dùng

 
Đàn ông cần 90 mg vitamin C và phụ nữ cần 75 mg vitamin C mỗi ngày.
 
Hút thuốc làm giảm lượng vitamin C vì vậy nếu bạn hút thuốc, bạn có thể cần thêm 35 mg vitamin C mỗi ngày.
 
Để xác định lượng vitamin C cụ thể phù hợp cho nhu cầu hàng ngày của bạn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.
 
Lượng vitamin C được khuyến nghị là không quá 2.000 mg mỗi ngày.
 
Không nên tự ý bổ sung vitamin C mà không có ý kiến của bác sĩ và không uống nhiều hơn lượng khuyến cáo hàng ngày mà có sự hướng dẫn từ bác sĩ.
 

Dư thừa Vitamin C

 
Thông thường, lượng vitamin C dư thừa mà cơ thể bạn không thể sử dụng sẽ được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước, cơ thể sẽ không lưu trữ nó. Vì vậy mà quá liều vitamin C rất hiếm khi xảy ra và thường chỉ xảy ra khi dùng với liều lượng quá lớn cùng một lúc. Nếu bạn uống vitamin c với liều lớn, bạn có thể gặp phải các tác dụng phụ.
 
 

Cân nhắc khi bổ sung vitamin C

 
Nếu trong chế độ ăn uống của bạn có nhiều thực phẩm như trái cây họ cam quýt, ớt đỏ, bông cải xanh, dâu tây, nước cam và cà chua, bạn không cần phải bổ sung vitamin C. Nếu bạn lo lắng về mức vitamin C của mình có thể đi khám bác sĩ để kiểm tra sự thiếu hụt. Dấu hiệu thiếu vitamin C bao gồm chảy máu nướu, vết thương lâu lành, giảm khả năng chống nhiễm trùng và dễ bị bầm tím. Bạn cũng có thể bị sưng và đau khớp và da khô ráp.
 
 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."

 

X

Natufib giải trừ táo bón bé yêu