0

Lợi ích của kẽm và selen

Kẽm và selen là hai nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người. Mỗi khoáng chất này đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể và nếu mức độ không đủ có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe. Cả kẽm và selen đều cần thiết cho chức năng miễn dịch khỏe mạnh.

Vai trò của kẽm và Selen

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch của cơ thể, tổng hợp protein, phân chia tế bào và chữa lành vết thương. Ngoài ra, kẽm rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của bé trong giai đoạn mang thai và cũng như giai đoạn phát triển sau này. Selen rất quan trọng cho hoạt động sinh sản, chức năng tuyến giáp, tổng hợp DNA, bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương oxy hóa và nhiễm trùng.

 

 

Duy trì chức năng miễn dịch khỏe mạnh

Kẽm giúp giữ cho các tế bào bạch cầu khỏe mạnh để giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Ngoài ra, kẽm đã cho thấy một số hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Một bài báo năm 2003 được xuất bản trong "Folia Microbiologica" đã lưu ý rằng kẽm và selen đều quan trọng trong việc điều chỉnh chức năng miễn dịch. Selen rất cần thiết để hoàn thiện chức năng thích hợp cho hệ thống miễn dịch trong cơ thể

Selen tốt cho sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp có nồng độ selen cao hơn bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể. Do đó, mức độ selen có thể là một chỉ số quan trọng của bệnh tuyến giáp. Tuyến giáp là một tuyến nhỏ nằm ở cổ giúp kiểm soát sự giải phóng các hormone điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Tình trạng tuyến giáp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mức năng lượng và trọng lượng cơ thể, cũng như các yếu tố khác liên quan đến chức năng trao đổi chất. Bổ sung selen có thể làm giảm các kháng thể chống lại tuyến giáp, giúp giữ cho tuyến giáp khỏe mạnh.

Kẽm giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi

Kẽm có thể đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa viêm mãn tính. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng thiếu kẽm thường xuyên được quan sát thấy ở những người lớn tuổi bị viêm mãn tính. Bổ sung kẽm đầy đủ có thể giúp bảo vệ chống lại một loạt các bệnh viêm nhiễm liên quan đến tuổi tác.

 

 

Thiếu khoáng

Sự thiếu hụt về kẽm hoặc selen có thể gây ra một số tình trạng sức khỏe. Nồng độ selen thấp có liên quan đến những thay đổi tâm trạng tiêu cực và là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Sự thiếu hụt kẽm cũng có thể gây mất cảm giác ngon miệng, suy giảm chức năng miễn dịch, chậm phát triển và lão hóa nhanh. Thiếu hụt selen có thể liên quan đến vô sinh nam và một loại viêm xương khớp.

Phụ nữ và nam giới đang muốn có con hoặc khó có con cần thiết bổ sung đầy đủ hai loại khoáng chất này.

   

Conceptio là sản phẩm tổng hợp các chất cần thiết bao gồm cả Kẽm và Selen giúp tăng khả năng thụ thai ở nam và nữ. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."