0

Dấu hiệu sớm để phát hiện thiếu vitamin B trong cơ thể

 

Phức hợp vitamin B bao gồm vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9 và B12. Mỗi loại vitamin B có nhiệm vụ riêng của nó trong cơ thể, và sự thiếu hụt bất kỳ loại vitamin B nào có thể biểu hiện thành các triệu chứng từ hầu như không đáng chú ý cho đến rõ ràng. Mặc dù cách chính xác nhất để xác định xem bạn có bị thiếu vitamin B hay không là thông qua xét nghiệm máu, nhưng bạn cũng có thể dựa vào một số biểu hiện của cơ thể để xác định xem mình có bị thiếu hụt vitamin B hay không.
 

Triệu chứng thiếu vitamin B

 

Bước 1

Hãy chú ý đến những gì cơ thể bạn cảm thấy. Bạn cảm thấy chậm chạp và thờ ơ hoặc tông màu da nhợt nhạt hơn bình thường là hai dấu hiệu đặc trưng của thiếu vitamin B12 trong máu. Vitamin B12 đóng vai trò lớn trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu và khi thiếu vitamin này, số lượng hồng cầu của bạn thường sẽ giảm xuống. Khi các tế bào hồng cầu thấp, oxy không đủ để lưu thông, dẫn đến năng lượng thấp, mệt mỏi và da dẻ xanh xao.
 

Bước 2

Xác định xem mức vitamin B của bạn có bị thiếu hay không bằng cách đánh giá sự thèm ăn. Hàm lượng vitamin B3 thấp, còn được gọi là niacin, có thể gây ra giảm cảm giác đói. Vitamin này rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa protein và carbohydrate, cũng như lưu thông, sản xuất insulin và điều chỉnh một số hormone. Bên cạnh việc không cảm thấy thèm ăn, thiếu niacin cũng có thể gây lở miệng, chóng mặt và đau đầu.
 

Bước 3

Kiểm tra các dấu hiệu khó chịu, buồn nôn, mụn trứng cá hoặc mất trí nhớ. Vitamin B9, còn được gọi là axit folic, là một loại vitamin quan trọng có thể bị giảm trong các trường hợp nghiện rượu, suy dinh dưỡng và thậm chí lão hóa. Nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy đến bác sĩ càng sớm càng tốt, vì thiếu axit folic có thể dẫn đến các tình trạng y tế nghiêm trọng, chẳng hạn như vô sinh hoặc tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.
 
 

Bước 4

Đánh giá các triệu chứng của hệ thần kinh bao gồm các biểu hiện nhầm lẫn, đi lại khó khăn, chuột rút ở chân hoặc cảm giác tê, buồn ở chân và bàn chân - các triệu chứng liên quan đến sự thiếu hụt thiamine. Đây là vitamin quan trọng đối với chức năng của não và hệ thần kinh. Bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này. Nếu không được khắc phục sớm, thiếu hụt thiamine có thể dẫn đến hôn mê và có thể gây tử vong.
 

Bước 5

Đi khám bác sĩ để thực hiện các xét nghiệm xác định tình trạng thiếu hoặc loại trừ tình trạng thiếu vitamin B. Nếu bạn bị thiếu vitamin B, bác sĩ sẽ kê đơn bổ sung vitamin B, hoặc có thể giới thiệu cho bạn các loại thực phẩm giàu vitamin B cần được bổ sung hằng ngày.
 
 

Cảnh báo

 
Mặc dù lắng nghe cơ thể của bạn là một cách hiệu quả để bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, nhưng không bao giờ nên tự chẩn đoán. Hãy chắc chắn lên kế hoạch đi khám bác sĩ nếu bạn nghi ngờ bị thiếu vitamin B.
 
Các vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh các tế bào , tăng cường các chức năng của cơ thể, làm tăng khả năng rụng trứng ở phụ nữ, nhờ vậy giúp cải thiện khả năng sinh sản.
 
Qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng sự bổ sung thích hợp các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất sẽ giúp ích cho quá trình thụ thai, mang thai và sinh sản ở phụ nữ. Tuy nhiên, hàm lượng cần thiết của các vitamin này khó thể đạt được nếu chỉ thông qua các thực phẩm bạn ăn hằng ngày, vì thế bạn nên bổ sung thông qua các thực phẩm bổ sung như Conceptio.
 
 
 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."