0
21/11/2016
Ăn chay hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người giúp bào vệ sức khỏe, ăn chay phòng ngừa hỗ trợ rất nhiều trong điều trị các bệnh lý mạn tính liên quan đến ăn uống như: béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, táo bón, tai biến, loãng xương... . Vậy ăn chay thế nào đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng.
Xem tiếp
21/11/2016
Có mối liên quan chặt chẽ giữa dinh dưỡng với sức khỏe và bệnh tật. Chế độ ăn có ảnh hưởng lớn trong việc duy trì sức khỏe, cải thiện năng lực và trí tuệ… Những năm gần đây, khoa học dinh dưỡng phát triển đã xác nhận có mối liên quan chặt chẽ giữa dinh dưỡng với sức khỏe và bệnh tật.
Xem tiếp
14/11/2016
Đậu rồng giàu chất dinh dưỡng và tất cả các bộ phận của cây đều có thể ăn được. Lá có thể được ăn như rau bina, hoa được trộn làm món salad, củ có thể được ăn sống hoặc nấu chín, hạt đậu rồng được sử dụng theo cách tương tự như đậu tương.
Xem tiếp
29/10/2016
Trứng có nguồn chất béo rất quý, đó là lecithin vì lecithin thường có ít ở các thực phẩm khác (trừ đậu nành). Lecithin trong trứng giúp giảm cholesterol, tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt) và làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu) hiện hữu trong cơ thể con người.
Xem tiếp
29/10/2016
Phần lớn các thực phẩm mua về thường phải qua quá trình chế biến, nấu nướng nhất định mới có thể ăn được. Trong quá trình chế biến nóng, các chất dinh dưỡng chịu những biến đổi lý hóa một cách đa dạng. Vậy, nhiệt độ cao tương tác lên thực phẩm thế nào?
Xem tiếp
10/10/2016
Viêm phổi là bệnh hô hấp thường mắc phải, bệnh gây ra bởi vi khuẩn, vi rút, nấm. Bệnh tấn công đường hô hấp, gây ho, đờm có máu, sốt, ớn lạnh và khó thở. Trong khi các loại thực phẩm không gây ra hoặc chữa được bệnh viêm phổi, nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp đảm bảo sự phục hồi nhanh cho bệnh.
Xem tiếp
03/10/2016
Trứng và cà chua là hai nguyên liệu dễ kiếm dù ở nông thôn hay thành thị và quan trọng hơn, món canh này có những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Khi cơ thể mệt mỏi cần bồi dưỡng thì món canh trứng cà chua là giải pháp hết sức hiệu quả.
Xem tiếp
22/09/2016
Theo Ths. BS Nguyễn Văn Tiến – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khả năng bài tiết lọc chất độc của người bị suy thận rất kém. Vì vậy, người suy thận luôn phải chú ý tới chế độ ăn nhất là lượng muối, cần giảm lượng muối ăn hàng ngày, tăng lượng nước uống và cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn.
Xem tiếp
22/09/2016
Một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm chóng mặt thường liên quan với lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết). Việc sử dụng các sản phẩm sau đây giúp đường huyết ổn định hơn, tránh chóng mặt.
Xem tiếp
20/09/2016
Ai cũng biết chuối có nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng không nhiều người biết hoa chuối cũng có những lợi ích không ngờ. Hoa chuối chứa nhiều sắt, hàm lượng chất xơ cao và đặc biệt rất giàu các vitamin và khoáng chất có lợi khác.
Xem tiếp
12/09/2016
Có người ví thực phẩm tươi sống là những loại thuốc mạnh nhất bởi nó điều chỉnh tất cả các chức năng sinh học của cơ thể. Thực vậy, những rắc rối về sức khỏe thông thường từ da khô, khó ngủ đến tâm trạng không thoải mái đều có thể giải quyết bằng giải pháp dinh dưỡng.
Xem tiếp
06/09/2016
Dị ứng thực phẩm là triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ và có thể gây nhiều tác hại nguy hiểm. Các chất gây dị ứng chính có trong thức ăn thường là các protein có nguồn gốc từ động vật và thực vật, các protein này thường bền vững với nhiệt độ.
Xem tiếp
06/09/2016
Hiện nay, số người ăn chay và ăn chay trường ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, theo Ths. BS Nguyễn Văn Tiến viện Dinh dưỡng Quốc gia, chỉ nên ăn chay ít nhất một, hai lần/tuần. Đặc biệt với người cao tuổi không nên ăn chay triền miên.
Xem tiếp
31/08/2016
Đặc điểm của bữa tối, khi ăn khả năng hấp thu kém hơn so với các bữa khác trong ngày, vì vậy chọn loại thực phẩm phù hợp cho buổi tối là hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe. Nên chọn sản phẩm đẽ tiêu hóa
Xem tiếp
25/08/2016
Quan điểm sử dụng đồ ăn công nghiệp vào bữa sáng thay cho đồ ăn truyền thống có vẻ khá phổ biến vì nó khá tiện lợi và tiết kiệm thời gian, tuy nhiên lợi hại thế nào thì khó màu nói trước. Đây cũng là câu hỏi và sẽ được giải đáp rõ ràng sau đây:
Xem tiếp
Trang 5/18 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."