0

Giúp bạn ngăn rụng tóc

Rụng tóc là một vấn đề đau đầu và đáng báo động đối với cả đàn ông và phụ nữ. Trong cuộc sống, hói đầu là ác mộng của của mỗi người. Tuy nhiên, có những biện pháp phòng ngừa rụng tóc mà bạn có thể thực hiện hàng ngày, hàng tuần.

 

Dưới đây là 25 cách tốt nhất giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc và tăng cường mái tóc của bạn:

 

Cách tự nhiên nhất để đối phó với tóc rụng là cung cấp cho cơ thể một chế độ ăn đủ dinh dưỡng và giàu vitamin cùng khoáng chất để kích thích quá trình mọc tóc. Việc thiếu dinh dưỡng thích hợp là nguyên nhân đầu tiên của rụng tóc.

 

Giúp bạn ngăn rụng tóc

 

Vì vậy, để có một mái tóc khỏe hơn, hãy đảm bảo rằng chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, ít hydrocarbon.

 

- Làm phong phú bữa ăn của bạn với hạt đậu nành, cá, gà, những thực phẩm giàu protein khác. Đậu nành, hạt hướng dương, quả hạch, rau bina và cá mòi là những nguồn cung cấp axit béo cần thiết cho quá trình ngăn rụng tóc.

 

- Tránh gội đầu bằng nước quá nóng. Nước nóng mở các lỗ chân lông, nước nóng có thể làm mất những lớp dầu bảo vệ trên tóc khiến tóc bạn bị khô và dễ chị cháy nắng.

 

- Nước là thành phần trong trọng đối với sức khỏe nói chung và với tóc nói riêng. Thiếu nước sẽ khiến cho tóc bạn bị khô, xơ và rụng. Hãy uống nhiều nước, và đừng làm tóc ẩm nếu không tóc sẽ nhanh yếu đi. Bổ sung nước từ bên trong sẽ mang đến cho bạn một mái tóc khác biệt.

 

- Tập thể dục rất quan trọng giúp cho da đầu và mái tóc khỏe đẹp. Tập thể dục cải thiện chất lượng và kết cấu của tóc và da của bạn. Ngoài ra, tập thể dục tăng thêm sự gia tăng lưu thông máu, làm giảm căng thẳng - một nguyên nhân khiến cho tóc rụng.

 

- Cắt tóc thường xuyên: Sự căng thẳng hàng ngày cùng với thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, không khí độc hại, tóc bạn dễ bị yếu, xơ và rụng. Nếu bạn muốn để tóc mọc nhanh dài hơn, hãy để chúng mọc tự nhiên nhưng nhớ chăm sóc nhiều hơn và để ý khi nào đuôi tóc bắt đầu chẻ thì nên cắt ngay. Tóc ngắn ít rụng hơn nên bạn có thể để tóc ngắn trong suốt thời gian rụng tóc.

 

- Massage tóc: Mái tóc đẹp phải bắt nguồn từ chân tóc khỏe mạnh. Bạn hãy thường xuyên massage da đầu để lưu thông huyết mạch, tăng sức sống cho từng sợi tóc.

 

- Tham khảo chuyên gia để tìm rõ nguyên nhân khiến bạn rụng tóc là do di truyền, thay đổi nội tiết tố, mang thai, mãn kinh, hoặc các bệnh tiềm ẩn....

 

- Không chải tóc ướt: Tuyệt đối không nên chải đầu khi tóc còn đang ướt, vì lúc đó tóc bạn đang rất yếu, chải đầu sẽ làm tóc bạn gãy và rụng rất nhiều. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên chải tóc 1 - 2 lần/ngày là đủ để kích thích da đầu và phân phối lượng dầu xuống chân tóc. Cũng không nên dùng lược quá cứng.

 

- Không nên buộc, búi tóc cả ngày: Buộc hay búi tóc thường xuyên là nguyên nhân khiến tóc của bạn hay bị gãy và xơ, nhất là khi tóc đang ướt. Không nên buộc hoặc búi quá chặt làm căng chân tóc nhiều lần và mạnh khiến chân tóc bị yếu, tóc dễ bị rụng.

 

Nếu công việc bạn bắt buộc thì chỉ buộc, búi tóc khi đi làm, về nhà bạn hãy thả tóc ra để tóc bạn có thời gian thư giãn, giúp lấy lại sự mềm mại và độ đàn hồi của tóc.

 

- Không nên mát xa bằng dầu, nếu bạn đang bị rụng tóc thì có thể dẫn đến hại chân tóc, gây rụng tóc nhiều thêm.

 

- Không nên để tóc khô dẫn đến khô nang lông, gây cho tóc gẫy, rụng.

 

- Thiếu sắt là nguyên nhân gây rụng tóc. Như vậy, để tránh rụng tóc hãy tiêu thụ thực phẩm có chứa sắt cao như rau xanh đạm và màu vàng, và trái cây.

 

- Một chế độ ăn protein cao bao gồm lòng trắng trứng, thịt nạc, đậu tương, phô mai, đậu, sữa ... là tốt cho tóc.

 

- Sau khi gội đầu, bạn thường dùng máy sấy để sấy tóc nhanh khô và tạo kiểu cho tóc. Nhưng bạn không nên sấy tóc khô hẳn hay sấy ở nhiệt độ cao vì tóc vừa gội xong còn ướt và đang yếu, nếu sấy như vậy, sợi tóc bạn sẽ trở nên khô và cứng và dễ gây rụng tóc.

 

- Bảo vệ không để mái mái tóc tiếp xúc trực tiếp với tia UV của ánh sáng mặt trời để tránh tóc khô, gẫy.

 

- Nhẹ nhàng xoa bóp da đầu làm tăng lưu thông máu và tốt cho sự phát triển của tóc.

 

- Tránh chải đầu quá mức vì chải tóc nhiều lần không những không giúp lưu thông máu mà lại khiến da đầu bạn hư tổn và kích thích tuyến nhờn trong tóc phát triển mạnh.

 

- Không nên kiêng khem quá mức để giảm cân vì nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến tóc của bạn.

 

- Hút thuốc lá dẫn đến giảm lưu lượng máu dẫn đến rụng tóc tăng lên và do đó, cần phải tránh hút thuốc lá.

 

- Chất chống oxy hóa như vitamin C và E và Beta Carotene là tốt cho sự phát triển của tóc.

 

- Thiền và yoga là cách hữu ích trong việc giảm căng thẳng là một nguyên nhân chính gây rụng tóc.


- Hạt lanh là một nguồn phong phú của các kích thích, giúp ngăn ngừa rụng tóc.

 

- Không dùng dầu xả để mát xa da đầu. Bôi dầu xả từ gốc đến ngọn để lại trong 1-2 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước đầy đủ.

 

- Mùa thu, nên sử dụng một chiếc lược có răng thưa. Ngoài ra, tránh dùng chung lược của bạn với những người khác, đặc biệt là khi bạn không biết tình trạng da đầu của họ.

 

- Không nên thường xuyên uốn tóc, tẩy màu tóc, duỗi tóc, ép thẳng tóc… Nó có thể làm thay đổi cấu trúc của tóc. Các hóa chất nhuộm, uốn... thường chứa chất làm cháy nang tóc dẫn đến hiện tượng rụng tóc.

 

 

thuocthang.vn

 

(theo Vnmedia/Timesofindia)

 

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."